Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bali 6 ngày 5 đêm tự túc

Bali là một hòn đảo của Indonesia, đây là một điểm du lịch lớn nhất của Indonesia và nổi tiếng với nền nghệ thuật phát triển cao. Bao gồm vũ điệu điêu khắc, hội họa, hàng da thuộc, luyện kim và ca nhạc Bali. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn một số kinh nghiệm di du lịch Bali 6 ngày 5 đêm tự túc vừa tiết kiệm lại vừa khám phá được hết cảnh đẹp tại đây.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bali 6 ngày 5 đêm

Ngày 1: Khám phá Kuta

Do thời gian transit cũng khá lâu nên khi đến Bali mình check in (9pm) ở Kuta để nghỉ ngơi lấy sức và chiều đi dạo vòng quanh ở đây. ( Nếu đủ sức khỏe có thể lựa chọn đi quẩy bar nhé, ở đây siêu nhiều luôn

• Lịch trình du lịch Hồng Kông 4 ngày 3 đêm
  • Lịch trình du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm tự túc chi tiết nhất
  • Du lịch biển 2 ngày 1 đêm nên đi đâu chơi?

• Ngày 2: Đi Đảo Nusa Penida

6h sáng mình dậy và đi chuyển ra đảo. Khoảng tầm 9h là đã tới nơi rồi.
    Nếu như bạn đi du lịch Bali mà không tới đảo này hoặc là một vài đảo cạnh đó thì tốt hơn hết bạn nên đi Sapa ở Việt Nam là đủ.

Nusa Penida là một quần thể lớn nhất trong ba đảo Nusa và cách đất liền Bali. Nusa Penida, Nusa Lembongan và Nusa Ceningan tạo thành ba hòn đảo. Mỗi hòn đảo đều có cảnh quan độc đáo. Có rất nhiều điều tuyệt vời để làm trên Nusa Penida nhưng chúng ta hãy bắt đầu với những việc chuẩn bị và nên làm tại đây:

+ Từ Kuta Bali đi Nusa Penida ta có thể di chuyển bằng tàu tại bến Sanur. Giá vé tàu tại đây là 170.000 VNĐ/1 chiều đối với người dân địa phương. 250.000VNĐ đối với khách du lịch. Thời gian đi chuyển tới đảo mất 1 tiếng.

+ Khi đã ở đảo thì mình khuyên bạn nên ở chơi trên đảo ít nhất 1 hôm. Bởi trên đảo khá rộng và cũng có rất nhiều chỗ để khám phá tại Nusa Penida.  Do 9h mình đến đảo nên mình đã đi ăn sáng rồi nghỉ ngơi một tí sau đó bắt đồng hành trình khám phá cùng tour guide luôn. ( Lời khuyên: các bạn nên thuê tour guide để đảm bảo an toàn cho chuyến đi  để không mất thời gian dò map nhé)

Ngày 3: Cuộc vui trên đảo vẫn tiếp tục cho đến 15h.

Do đêm qua nhóm đã chốt là đi lặn biển Kelingking Beach, Angel’s Billabong – Biển trên biển, Broken Beach aka Pasih Uug.

Vì thế, sáng nay chúng mình dậy rất sớm lúc 7h sáng và trải nghiệm Snorkeling (Đây là một trò chơi rất thú vị, kể cả không biết bơi cũng chơi được trò này. Chỉ cần mặc áo phao đeo chân vịt vùng với ống thở bơi lờ lờ trên mắt nước là bạn có thể nhìn được mọi thứ phía dưới biển rồi).

Chúng mình đã thuê tàu ra để lặn với giá là 1.400.000VNĐ cho tối đa 5 người với 4 điểm lặn. Trong lúc đi mình cứ nghĩ nước ở đây sẽ đục ngàu và chỉ có vài cái san hô. Những mình thật kinh ngạc khi đến đây bởi nó đẹp tuyệt vời, với những con cá đuối và vô vàn các loại cá khác. San hô thì cũng tuyệt đẹp luôn.

Ngày 4:

KelingKing T-rex: đây là một khung cảnh nổi tiếng của bở biển tại Nusa Penida. Khi đến đây có người bạn của mình còn nói rằng nó giống như khủng long ăn cỏ vậy. Mình vẫn nhớ lúc đặt chân đến đây cảm giác như là được hòa mình vào thiên nhiên luôn ý. Dòng nước pha lê lê dưới biển dần dần tạo thành những cơn sóng đánh vào bờ biển trải dài cát trắng. Sau hội ý thì cả nhóm lại quyết di chuyển một đoạn ngắn xuống đến cột sống của T-rex. Do không đủ thời gian để xuống hẳn bãi biển do bọn mình phải ra kịp tàu trước 5h để về. Đây có lẽ là một điều tuyệt vời nhất tại Nusa Penida. Cảm giác như là bạn được chiêm ngưỡng những sự tuyệt vời nhất mà mẹ thiên nhiên ban tặng vậy.

Angel’s Billabong: Sau khi trải qua một quãng đường dài đầy bụi bặm và nhưng hòn đá gồ ghề để hướng tới Billabong. Thì nhóm dừng xe tại mỗi bãi gửi xe gần đó giá gửi xe là 4000VNĐ. Sau đó chúng mình phải đi bộ một quận xuyên qua những gốc cây chết xung quanh con đường đi thì nó dẫn đến 1 bãi đá núi lửa đen sắc bén. Khi bọn mình tiến tiếp về phía trước thì có một hồ nước màu xanh ngọc bỗng hiện ra bao quanh đó là những tảng đá tối màu và màu xanh của nước cạnh đó. Chúng mình đã quyết định leo xuống dưới hồ này chơi.

Ngày 5:  Tiếp tục Khám phá các điểm khác

Campuhan Ridge Walk in the morning, Tegalalang Rice Terrace, Gunung Kawi Tampaksiring, Pura tirta Empul.

Ngày 6: Dạo chơi và bay về

Sau khi đi chơi xong tối bọn mình nghỉ ngơi ăn xuống xong 10h bọn mình xuất phát ra sân bay. Bởi lịch của bọn mình là bay chuyến 12h  vì vậy mà bọn mình ra sớm để hoàn thiện tủ tục cho đỡ bị nhỡ chuyến.

Nhận xét: Cảnh tại bali thì khá đẹp, không có chỗ nào để chê nó cả,. Những ngược lại đường xa tại đây khá xấu.Nếu như tay lái không tốt sẽ không thể nào lái được, điều đó khiến cho việc di chuyển mất khá nhiều thời gian.

Bạn đang đọc bài viết Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bali 6 ngày 5 đêm tự túc tại chuyên mục Bản tin du lịch ngày đêm, trên website Thanhphatduhoc.com.vn.

• Lịch trình du lịch Hồng Kông 4 ngày 3 đêm
  • Lịch trình du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm tự túc chi tiết nhất
  • Du lịch biển 2 ngày 1 đêm nên đi đâu chơi?